Hiện nay, quảng cáo đã trở thành một công cụ hiệu quả để giới thiệu và quảng bá sản phẩm/thương hiệu đến với người tiêu dùng. Trong đó, có một hình thức quảng cáo nổi bật, được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng đầu tư trong các chiến dịch truyền thông là quảng cáo ngoài trờiOOH. Vậy OOH là gì, hãy cùng Quảng Cáo Billboard VN khám phá trong bài viết này nhé!

ooh là gì

Chúng ta thường bắt gặp OOH tại các vòng xoay, nơi có mật độ giao thông đông đúc. Ảnh: Internet

Quảng cáo OOH là gì?

OOH (Outdoor Advertising) là hình thức quảng cáo sử dụng các phương tiện truyền thông như pano, biển bảng, màn hình LED/OLED để truyền thông điệp một cách trực quan từ doanh nghiệp đến người dùng tại những nơi công cộng, đông đúc người qua lại. Với ưu điểm nổi bật là phạm vi phủ sóng rộng, dễ tiếp cận công chúng, OOH đang dần trở thành xu hướng và kênh quảng cáo hiệu quả.

quảng cáo ooh là gì

OOH có kích thước khác nhau và được đặt ở những địa điểm khác nhau, tùy theo yêu cầu của chiến dịch. Ảnh: Internet

Tiềm năng của thị trường OOH Marketing tại Việt Nam

Xu hướng quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam

OOH trở nên phổ biến hơn trong những năm gần đây, theo các thống kê trong toàn bộ ngân sách truyền thông, OOH có xu hướng tăng cao hơn so với các năm trước, đã và đang thu hút sự quan tâm của thị trường quảng cáo.

Có thể thấy, sự phát triển của công nghệ thông tin đã mang đến những biến tiến vượt bậc trong lĩnh vực truyền thông, điển hình là xu hướng quảng cáo ngoài trời. Tại Việt Nam, vài năm trở lại đây, hàng loạt các biển quảng cáo OOH của các nhãn hiệu thay nhau chiếm sóng trên các nền tảng mạng xã hội, bởi không chỉ thu hút công chúng ngoài đời, chúng còn có khả năng viral nhanh chóng nếu gây được ấn tượng trong lòng khán giả.

Điều gì tạo nên hiệu quả của chiến dịch OOH?

ooh

OOH ngày càng ấn tượng, khiến chúng ta mãi không thấy nhàm chán. Ảnh: Internet

Đối tượng: Nghiên cứu đối tượng mục tiêu của bạn sẽ xác định những thói quen của họ và do đó có các hình thức quảng cáo ngoài trời phù hợp nhất.

Chiến dịch dài hạn: Các kênh quảng cáo ngoài trời phổ biến nhất thường liên quan đến các trang định dạng lớn, nhưng các kênh quảng cáo có chi phí khá cao và chiến dịch có vòng đời ngắn, làm cho chúng không thích hợp cho nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bởi vậy những kênh quảng cáo ngoài trời dài hạn hơn cho phép quảng cáo vòng quanh chạy từ từ 1-3 năm, 24 giờ/ngày, 7 ngày/tuần, 365 ngày/năm.

Lặp lại: Một người tiêu dùng cần phải xem quảng cáo 20 lần trước khi họ quyết định mua nó. Vì vậy bạn hãy phân tích xem quảng cáo đã được lặp lại bao nhiêu lần trước khi khách chọn mua.

Địa điểm: Nếu bạn muốn hướng quảng cáo của bạn đến những người tham gia giao thông, đảm bảo quảng cáo của bạn đang ở trên một con đường đông đúc hoặc các vòng xoay…  Nếu bạn muốn nhắm mục tiêu khán giả trẻ hãy chọn trường học, rạp chiếu phim và các cửa hàng bán lẻ.

Thiết kế: hình ảnh và màu sắc ấn tượng, ngôn ngữ ngắn gọn nhưng hiệu quả, để giúp quảng cáo của bạn thu hút sự chú ý và thu hút đối tượng của bạn. Hạn chế đặt quá nhiều chữ vào thiết kế OOH, bởi trong giây lát thoáng ra khách hàng không thể nào nhớ hết được những thông điệp dài dòng đó, bạn nhé!

Vai trò của OOH trong Marketing

quảng cáo ooh

Thời gian triển khai chiến dịch OOH dài hay ngắn tùy thuộc vào yêu cầu của dịch, đôi khi dài quá sẽ mang lại cảm giác nhàm nhàm chán. Ảnh: Internet

Phát triển thương hiệu liên tục, bền vững

Quảng cáo ngoài trời giữ giúp thương hiệu gây ấn tượng mạnh ban đầu, từ đó mở rộng mức độ nhận diện thương hiệu, khả năng phủ sóng, quảng bá sản phẩm và dịch vụ đến người dùng. Một nghiên cứu đã chứng minh rằng sau khi một chiến dịch OOH kết thúc, 36% số người tiêu dùng có thể ghi nhớ các quảng cáo này.

Kết nối thương hiệu với người tiêu dùng “bận rộn”

Quảng cáo OOH có thể tận dụng thời gian “bận rộn” của người tiêu dùng để gây ấn tượng với các khách hàng tiềm năng. Hãy tận dụng thời gian đi đường, phút chờ đèn đỏ… để quảng bá thương hiệu.

Chạm tới tới các đối tượng khách hàng đa dạng

Hình thức quảng cáo ngoài trời trở nên thịnh hành bởi phải có đến 98% người dân hay tiếp xúc với OOH. Nó cũng hướng tới nhiều đối tượng như doanh nhân, khách du lịch, người mua sắm, v.v. Các khách hàng mục tiêu thích hợp với các chiến dịch truyền thông cũng trải dài từ các bạn trẻ đến lớp người dùng có điều kiện.

Các hình thức quảng cáo OOH

Billboard

Quảng cáo billboard là hình thức quảng cáo ngoài trời OOH. Bạn sẽ là người trả tiền cho không gian quảng cáo trên biển quảng cáo để marketing cho thương hiệu của bạn hoặc là các sản phẩm và dịch vụ. Bảng hiệu Billboard này có tên bắt nguồn từ thuật ngữ “bảng thanh toán”, chúng tạo ra với mục đích để thu hút sự chú ý của người lái xe và người đi bộ.

vai trò của ooh trong marketing

Khi tham gia giao thông, có ai mà không chú ý để biển quảng cáo này khi bắt gặp. Ảnh: Internet

Transit

Quảng cáo di động (còn được gọi là Transit) là hình thức quảng cáo bên ngoài hoặc bên trong các phương tiện giao thông để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Quảng cáo Transit có thể được đặt ở bất cứ đâu từ bên cạnh xe buýt, xe lửa (trên thân và trong tàu, trên vé tàu) và xe taxi, máy bay (sơn ngoài), vé máy bay) bên trong xe điện ngầm, bên trong các trạm xe buýt và gần các bến xe lửa hoặc xe buýt.

hình thức transit

Transit – quảng cáo di động cũng đã xuất hiện ở Việt Nam khá lâu. Ảnh: Internet

POSM

POSM (viết tắt của từ Point Of Sales Materials) là tất cả những vật dụng hỗ trợ việc bán hàng tại các điểm bán để góp phần tăng độ nhận diện thương hiệu.

POSM được trưng bày khắp mọi nơi, đặc biệt xuất hiện nhiều nhất ở siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà hàng hoặc các sự kiện,…. Không thể phủ nhận được tác động mạnh mẽ của POSM tới trực quan và thu hút người tiêu dùng, tuy nhiên POSM không chỉ đơn giản là … Cái kệ bày hàng!

hình thức billboard

OOH xuất hiện tại các tuyến tuyến đường đông đúc. Ảnh: Internet

Street Furniture (quảng cáo đường phố)

Quảng cáo tầm thấp hay còn được gọi là “Street furniture”, thuộc nhóm quảng cáo ngoài trời “Out of home” (OOH), là các bảng quảng cáo một trụ ở tầm thấp (cao khoảng 1-3 mét), hoặc trạm thông tin được lắp đặt ở các dải phân cách hoặc vỉa hè. Biển tầm thấp có 3 loại chính:

  • BriteLite (trụ hộp đèn)
  • Bus Shelter (trạm dừng xe buýt)
  • Information Kiosk (trạm thông tin)

các hình thức quảng cáo ooh

Quảng cáo OOH đường phố chắc hẳn sẽ mang lại nhiều ấn tượng cho giới trẻ. Ảnh: Internet

Tại Việt Nam thì thông dụng nhất là quảng cáo nhà chờ xe buýt, biển hộp đèn ở dải phân cách hoặc trên vỉa hè. Loại hình Information Kiosk (trạm thông tin) thường chỉ xuất hiện ở nước ngoài. Ngoài ra còn có một số phương thức khác như quảng cáo trên ghế đá, băng rôn… dọc trên hè phố.

Roadshow

Roadshow nhằm xây dựng nhận diện thương hiệu nên sẽ đi kèm các vật dụng để người đi đường nhận mặt điểm danh ra thương hiệu, ví dụ sử dụng một dàn xe đạp, xe máy giống nhau với đội ngũ PG, PB mặc đồng phục có in logo nhãn hàng, và có thể mang theo tờ rơi, poster, banner… nhằm kích thích sự chú ý.

hình thức roadshow

Roadshow thu hút người đi đường bởi được đầu tư nhân sự khủng. Ảnh: Internet

Khác với các loại hình quảng cáo ngoài trời càng triển khai lâu thì càng tốt, quảng cáo Roadshow thường diễn ra trong thời gian khá ngắn, dao động từ 5 – 7 ngày hoặc thậm chí ít hơn để tạo ấn tượng mạnh mẽ đối với khách hàng ngay từ những lần quan sát đầu tiên. Cộng với khâu xin giấy phép khắt khe, nhiều công đoạn, nên quảng cáo roadshow cũng có chi phí khá là đắt đỏ.

Các bước thực hiện quảng cáo ngoài trời là gì?

Nghiên cứu thị trường

Một trong những chuyển đổi quan trọng nhất để tấn công thế giới quảng cáo và marketing là sự có sẵn của dữ liệu. Điều này đã dẫn đến việc cá nhân hóa tốt hơn, cải thiện nhắm mục tiêu và đo lường chính xác hơn. Các nhà làm marketing phải biết về dữ liệu họ đang sử dụng trong DOOH. Dữ liệu của bên thứ ba cần được kiểm tra kỹ lưỡng và quan hệ đối tác trực tiếp với các nhà cung cấp bên thứ hai là một giải pháp tốt hơn nhiều.

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

So với việc ước tính số lượng người đi lại trên một tuyến đường để xác định lưu lượng của bảng quảng cáo tấm lớn thì việc ước tính lượng người đi đến một địa điểm cụ thể sẽ dễ dàng hơn nhiều, dễ thực hiện ngay từ khi bắt đầu triển khai chiến dịch.

Mục tiêu của chiến dịch là gì?

OOH giúp tiếp cận người xem khi họ di chuyển trên các tuyến đường đông đúc, đại lộ, đường cao tốc hoặc không gian công cộng, như quảng trường, trung tâm mua sắm, công viên và triển lãm.

Thiết kế hình ảnh, thông điệp quảng cáo

Với quảng cáo OOH điều quan trọng là phải đảm bảo thông điệp ngắn gọn, súc tích và đặc biệt thu hút. Với một vài giây xem quảng cáo, điều quan trọng là phải giữ số lượng từ ở mức tối thiểu và sử dụng hình ảnh có khả năng thu hút sự chú ý của người xem. Mục đích là để người tiêu dùng có thể nắm bắt chúng một cách nhanh chóng.

Quyết định ngân sách

Cân nhắc giữa việc chạy OOH số lượng nhiều trong thời gian ngắn, hay chạy OOH số lượng ít nhưng lại chạy trong thời gian lâu dài. Đặt OOH ở đâu, kích thước như thế nào, chiến dịch ra mắt sản phẩm mới hay nhằm xây dựng, duy trì và tăng nhận diện thương hiệu, nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết chọn giải pháp nào phù hợp, hãy gọi đến hotline: 0937 95 30 30 để được Quảng Cáo Billboard VN tư vấn, báo giá chi tiết trong thời gian nhanh nhất.

Triển khai kế hoạch

Dựa trên những điều đã vạch ra ở trên, hãy lựa chọn hình thức, số lượng, địa điểm, thời gian triển khai quảng cáo ngoài trời phù hợp và phân bổ ngân sách hợp lý cho từng hình thức đó. Thông thường, nếu doanh nghiệp book dịch vụ cho thuê biển quảng cáo OOH từ Quảng Cáo Billboard VN, chúng tôi sẽ thực hiện từ A – Z theo yêu cầu và ngân sách của khách hàng đặt ra.

Mẹo để chiến dịch OOH hiệu quả triệt để

Sáng tạo hết sức có thể

Không gian ngoài trời là nơi tuyệt vời để sự sáng tạo phát triển mạnh mẽ trong thế giới quảng cáo, kết hợp điều này với nhu cầu cung cấp một thông điệp rõ ràng và lâu dài, nó hoàn hảo để thử nghiệm một số ý tưởng sáng tạo nhất của thương hiệu của bạn.

Kết hợp điều này với sự gia tăng của dữ liệu và tương tác mới đang phát triển trong không gian quảng cáo OOH, thật dễ dàng để hiểu tại sao sự sáng tạo là một thành phần quan trọng của các chiến dịch OOH.

Chọn địa điểm phù hợp

Số lần hiển thị của biển quảng cáo OOH sẽ ảnh hưởng lớn đến hành mua hàng/ trải nghiệm dịch vụ hoặc tăng khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Chính vì thế, bên cạnh idea sáng tạo, địa điểm cũng là một trong những yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng.

quảng cáo ngoài trời

OOH với màu sắc tương phản cao, nội dung hấp dẫn. Ảnh: Internet

Bên cạnh các áp phích truyền thống, OOH dễ dàng thu hút sự chú ý và tương tác của người dùng. Nếu doanh nghiệp đang có nhu cầu triển khai chiến dịch quảng bá OOH, hãy liên hệ 0937 95 30 30 để Quảng Cáo Billboard VN tư vấn, lựa chọn phương án triển khai phù hợp với ngân sách và yêu cầu của doanh nghiệp.

Scores: 4.9 (41 votes)