Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, truyền thông trở thành một công cụ hiệu quả giúp doanh nghiệp gia tăng độ nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng. Ý tưởng truyền thông sáng tạo sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải và lan tỏa thông điệp nhanh chóng. Trong bài viết dưới đây của Quảng Cáo Billboard sẽ bật mí cho bạn các ý tưởng truyền thông độc đáo của một số thương hiệu lớn hiện nay.

Khái niệm ý tưởng truyền thông

các ý tưởng truyền thông độc đáo

Ý tưởng truyền thông dùng để truyền tải thông tin về sản phẩm đến khách hàng mục tiêu

Ý tưởng truyền thông dùng để miêu tả các cách mà doanh nghiệp truyền tải thông tin về sản phẩm, dịch vụ hoặc giá trị thương hiệu đến khách hàng mục tiêu. Từ đó gây ra những ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng nhằm thúc đẩy quyết định mua hàng hoặc sử dụng dịch của thương hiệu.

Doanh nghiệp có thể thể hiện các ý tưởng truyền thông qua nhiều hình thức khác nhau. Dưới đây là một số hình thức thể hiện các ý tưởng truyền thông được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay:

  • Quảng cáo: Với hình thức này doanh nghiệp sử dụng những hình ảnh, video kết hợp âm nhạc, văn bản một cách hấp dẫn để truyền tải thông điệp hoặc thông tin sản phẩm, dịch vụ một cách hấp dẫn.
  • Xây dựng câu chuyện thương hiệu: Viết nên một câu chuyện thương hiệu độc đáo sẽ tạo được thiện cảm và giúp khách hàng cảm nhận được sự kết nối và tương tác sâu sắc với thương hiệu.
  • Xây dựng chuỗi nội dung độc đáo: Tạo ra chuỗi nội dung hữu ích, sáng tạo và thú vị chẳng hạn như: video, bài viết, video, hình ảnh, podcast … để chia sẻ thông tin có giá trị cho người xem.
  • Tạo sự tương tác trên mạng xã hội: Tạo ra những cuộc thảo luận hoặc tạo sự tương tác để kích thích khách hàng tham gia nhằm gia tăng sự giao tiếp qua lại và bàn luận về thương hiệu.
  • Tổ chức các sự kiện và triển lãm: Các sự kiện, triển lãm hoặc hội thảo là nơi để doanh nghiệp tạo ra sự tương tác trực tiếp với khách hàng và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ đến họ.
  • Tạo ấn tượng tốt dựa trên phản hồi và đánh giá khách hàng: Xây dựng độ tin cậy và ấn tượng với khách hàng tiềm năng bằng việc sử dụng những phản hồi tích cực từ khách hàng hiện tại.
  • Tạo ra các trải nghiệm khác biệt: Doanh nghiệp có thể đem đến những trải nghiệm mới cho khách hàng, chẳng hạn như thử nghiệm sản phẩm, trải nghiệm thực tế ảo … để khách hàng có cơ hội sử dụng trực tiếp giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ.

Các ý tưởng truyền thông độc đáo của các thương hiệu lớn

ý tưởng truyền thông độc đáo

Các ý tưởng truyền thông độc đáo giúp thương hiệu tiếp cận khách hàng nhanh chóng

Dưới đây là một số ý tưởng truyền thông độc đáo và thú vị của các thương hiệu lớn đã mang lại hiệu quả truyền thông lớn cho doanh nghiệp.

Unicorn Frappuccino của Starbucks

Vào tháng 04 năm 2017, Starbucks đã cho ra mắt dòng sản phẩm mới là Unicorn Frappuccino, gây ấn tượng độc đáo toàn cầu. Sự xuất hiện của nó đã gây sốt trên mạng xã hội Instagram với hơn 155,000 bài đăng được gắn kết hashtag trong thời gian ngắn. Theo thông tin từ MarketWatch, doanh số bán hàng toàn cầu và tại các cửa hàng ở khu vực Mỹ đã tăng đến 3% chỉ trong quý 2.

IHOb của IHOP

Đây là một trong những chiến dịch truyền thông độc đáo nhất của International House of Pancakes trong năm. Thương hiệu này đã tổ chức một sự kiện dự đoán, kêu gọi mọi người đoán ý nghĩa của viết tắt “B B B BNG” trong tên lửa. Chiến dịch này đã thu hút hơn 30,000 người tham gia, và khi IHOP/b công bố tên mới, tweet của họ đã nhận được đến 15,000 lượt tweet phản hồi.

Chiến dịch tự trọng của Dove

Dove là thương hiệu tiên phong trong việc khuyến khích lòng tự trọng và yêu thương bản thân thông qua các chiến lược Marketing. Các chiến dịch truyền thông của Dove với các hashtag như #RealBeauty, #NoLikeNeeded và #SpeakBeautificent đã tạo ra sức ảnh hưởng mạnh mẽ. Nhờ đó Dove đã trở thành biểu tượng của sự thay đổi tích cực trong cộng đồng.

những ý tưởng truyền thông độc đáo

Các ý tưởng truyền thông được truyền tải theo nhiều cách khác nhau

Dunk trong Dark Dark của Oreo

Vào đêm Super Bowl 2013, bài đăng của Oreo đã nhanh chóng trở thành bài tweet được nghe trên khắp thế giới. Theo số liệu thống kê, bài đăng đã được chia sẻ tới 10,000 lần trong giờ đầu tiên của sự kiện trực tiếp. Không chỉ giành được Super Bowl trong năm đó, ý tưởng truyền thông của Oreo còn trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều thương hiệu khác.

Lời kết

Việc áp dụng các ý tưởng truyền độc đáo đóng vai trò rất quan trọng và sẽ điểm nhấn để đưa thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng. Bằng việc hiểu rõ được mục tiêu của các phương tiện truyền thông hiện đại, doanh nghiệp sẽ xây dựng được một hình ảnh thương hiệu uy tín và mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng. Hy vọng với những kiến thức mà quangcaobillboard.vn vừa chia sẻ sẽ hữu ích và giúp các bạn có thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích để sớm ứng dụng vào các ý tưởng truyền thông trong hoạt động marketing của doanh nghiệp.

Scores: 4.9 (39 votes)