Banner quảng cáo hiện đang là một hình thức quảng cáo OOH được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn. Đây là một trong những công cụ truyền thông hiệu quả để giúp các doanh nghiệp đến gần với người tiêu dùng. Vậy thông thường, kích thước banner sẽ được quy định thiết kế như thế nào? Hãy cùng Quảng Cáo Billboard VN (QUANGCAOBILLBOARD.VN) tìm hiểu về các quy định của kích thước banner quảng cáo ngoài trời nhé!

Banner quảng cáo ngoài trời là gì?

kích thước banner quảng cáo ngoài trời

Có 2 loại banner được sử dụng phổ biến hiện nay

Banner được sử dụng để chỉ những tấm bảng, biểu ngữ hoặc có thể là lá cờ. Còn trong lĩnh vực truyền thông, banner dùng để chỉ những tấm biển quảng cáo ngoài trời về thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ nào đó nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng đối với chúng.

Quy định về kích thước banner quảng cáo ngoài trời hiện nay

Việc các banner quảng cáo được in đúng với kích thước quy định sẽ giúp cho quảng cáo được phát huy hiệu quả tốt nhất. Hiện đạng có 2 loại banner được sử dụng phổ biến trên thị trường, đó là banner dọc và banner ngang. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về kích thước của 2 loại banner này dưới đây nhé.

Kích thước banner quảng cáo ngoài trời dạng ngang

Thông thường kích thước banner quảng cáo ngoài trời dạng ngang phổ biến hiện nay sẽ là 1m x 5m hoặc là 1m x 6m. Còn đối với kích thước file ảnh để in banner đạt chuẩn sẽ là 1200 x 628 pixel hoặc mức tối thiểu của chiều rộng, chiều cao phải đạt 600 pixel.

Kích thước banner quảng cáo ngoài trời dạng dọc

Banner quảng cáo dạng dọc thường có kích thước nhỏ hơn, các kích thước phổ biến là

0.6m x 1.6m, 0.8m x 1.8m, 0.8m x 2m, 0.8m x 2.2m. Loại banner này thường được treo trên

các cột điện, đèn giao thông hoặc cây xanh,…

quy định kích thước banner quảng cáo ngoài trời

Kích thước banner quảng cáo ngoài trời cần tuân thủ đúng quy định

Những quy định cần biết khi treo banner quảng cáo ngoài trời

Ngoài việc phải sử dụng đúng kích thước chuẩn banner, khi quảng cáo bằng băng rôn cho các hội chợ, triển lãm, hội thảo, hội nghị, hội thảo, hoạt động văn hóa – xã hội; hoạt động chào mừng kỷ niệm, các ngày hoạt động biểu diễn nghệ thuật, các sự kiện kinh tế, chính trị; hoạt động thể dục thể thao, vui chơi giải trí tại hệ thống các cột treo băng rôn theo quy hoạch của thành phố và cấp quận các đơn vị đầu tư, sử dụng còn cần phải chú ý đến một số quy định về pháp lý sau:

  • Trong một hoạt động truyền thông quảng cáo, tổng số lượng banner quảng cáo tối đa là 30 cái.
  • Thời hạn cho một chiến dịch quảng cáo bằng banner ngoài trời là không quá 15 ngày làm việc.
  • Nội dung trên các banner quảng cáo ngoài những thông tin về quảng cáo phải ghi rõ tên đơn vị tổ chức thực hiện, số giấy phép cũng như thời gian và thời hạn treo
  • Sau khi đã được cấp phép bởi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tổ chức, cá nhân phải tiến hành ký hợp đồng thuê cột tại các vị trí trong danh mục kèm theo giấy phép và phải nộp phí dịch vụ treo, tháo dỡ banner khi hết thời hạn theo quy định của giấy phép với chủ đầu tư.

Một số lưu ý khi treo banner quảng cáo ngoài trời

kích thước banner quảng cáo

Thông điệp trên banner quảng cáo cần ngắn gọn, dễ hiểu và thu hút

Để có một chiếc banner độc đáo, không trùng lặp, dễ dàng thu hút sự chú ý và khiến cho người xem không thể quên sau khi nhìn thấy, có một số điều mà các thương hiệu cần lưu ý sau đây:

  • Tiêu đề nên ngắn gọn, súc tích, có khả năng truyền đạt thông điệp và ý nghĩa một cách hiệu quả.
  • Sử dụng đồ họa hấp dẫn để thu hút ánh nhìn, nhưng cần tránh việc lạm dụng đồ họa để không làm phiền mắt người xem.
  • Đảm bảo vị trí của thương hiệu nổi bật, tạo ra hiệu ứng quảng cáo thương hiệu tốt nhất.
  • Hình ảnh phải rõ nét, chất lượng cao, tránh tình trạng in mờ làm giảm chất lượng của banner.
  • Mối quan hệ hài hòa về màu sắc cần được duy trì và đồng bộ.
  • Chữ viết nên có kích thước lớn, rõ ràng để truyền đạt nội dung một cách hiệu quả, tránh sử dụng các kiểu chữ quá cầu kỳ.
  • Chọn vật liệu chất lượng cao để đảm bảo banner có độ bền và chất lượng tốt nhất, tùy thuộc vào môi trường sử dụng (trong nhà hoặc ngoài trời).
  • Chọn một địa chỉ in uy tín, sử dụng công nghệ in tiên tiến và máy móc hiện đại.
  • Nếu sử dụng banner ngoài trời, cần kiểm tra thường xuyên để tránh tình trạng hư hại do yếu tố môi trường, như gió làm bay, rách hoặc mất. Mực in cũng cần được lựa chọn kỹ để đảm bảo sự chắc chắn và ổn định khi treo.
  • Đặc biệt, với banner treo ngoài trời, cần có giấy phép từ cơ quan chức năng để tránh việc vi phạm pháp luật, có thể bị phạt theo quy định tại Điều 60 của Nghị định 158/2013/NĐ-CP.

Lời kết

Trên đây là những thông tin hữu ích về quảng cáo banner ngoài trời mà Quảng Cáo Billboard VN muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có thêm những kiến thức cần thiết về kích thước banner quảng cáo ngoài trời.

Nếu như bạn vẫn có bất cứ thắc mắc nào cần được tư vấn liên quan tới kích thước banner quảng cáo ngoài trời, hãy liên hệ với Quảng Cáo Billboard VN để được hỗ trợ tận tình và chú đáo.

Scores: 4.9 (45 votes)