Hiện nay, triển khai các hình thức quảng cáo trong marketing đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp. Vậy mỗi hình thức quảng cáo có những đặc điểm gì khác nhau? Bài viết ngày hôm nay Quảng Cáo Billboard VN (QUANGCAOBILLBOARD.VN) sẽ giúp bạn làm rõ vấn đề này. Cùng tham khảo ngay nhé!

Quảng cáo trong marketing là gì?

Quảng cáo chính là một phần trong chiến lược marketing của một doanh nghiệp. Đây là một hình thức truyền thông nhằm để quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của một doanh nghiệp đến những người tiêu dùng tiềm năng.

Được coi là một phương tiện truyền thông mạnh mẽ, quảng cáo sẽ giúp tạo sự nhận thức và gia tăng sự quan tâm của khách hàng tiềm năng đối với những sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Trong quảng cáo, có rất nhiều kênh truyền thông để doanh nghiệp truyền tải thông điệp, chẳng hạn như email, báo chí, mạng xã hội, truyền hình, quảng cáo ngoài trời…

các hình thức quảng cáo trong marketing

Các hình thức quảng cáo trong marketing giúp doanh nghiệp truyền tải các thông điệp (Ảnh: Internet)

Các hình thức quảng cáo trong marketing phổ biến hiện nay

Mỗi doanh nghiệp sẽ có lựa chọn những hình thức quảng cáo phù hợp với sản phẩm và dịch vụ cung cấp để tiếp cận đến đông đảo người tiêu dùng. Mỗi hình thức quảng cáo trong marketing sẽ mang những đặc điểm nổi bật và lợi ích riêng. Dưới đây là những hình thức cáo thường được các doanh nghiệp sử dụng để tiếp cận khách hàng:

Quảng cáo truyền thống

Các hình thức quảng cáo không sử dụng những phương tiện kỹ thuật số mà sử dụng các phương tiện truyền thống như tivi, radio, báo chí, đài phát thanh, quảng cáo ngoài trời … được coi là quảng cáo truyền thống.

Quảng cáo truyền hình

Quảng cáo trên truyền hình là hình thức quảng cáo phổ biến đối với những doanh nghiệp muốn tiếp tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Đối với hình thức quảng cáo này, doanh nghiệp sẽ sử dụng các kênh truyền hình để phát sóng các đoạn phim quảng cáo.

  • Ưu điểm:
  • Có thể tiếp cận rộng rãi và phủ sóng đến đa dạng khách hàng ở mọi độ tuổi, giới tính và thu nhập
  • Sử dụng hình ảnh và âm thanh sống động, sắc nét nên rất dễ thu hút sự chú ý của người xem.
  • Nhược điểm:
  • Mức chi phí phải chi trả khá cao, đặc biệt là khi quảng cáo trong các khung giờ vàng
  • Rất khó để đo lường chính xác hiệu quả của quảng cáo trên truyền hình.

hình thức quảng cáo trong marketing

Có nhiều hình thức quảng cáo trong marketing phổ biến hiện nay (Ảnh: Internet)

Quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời là hình thức quảng cáo sử dụng những phương tiện quảng cáo đặt ở các vị trí trung tâm, có đông người qua lại, công cộng. Một số hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến hiện nay gồm: billboard, pano, màn hình LED, roadshow…

  • Ưu điểm
  • Dễ dàng tiếp cận với đa dạng tệp khách hàng ở mọi lứa tuổi, giới tính và thu nhập-
  • Mức chi phí phải trả thấp hơn so với hình thức quảng cáo trên truyền hình
  • Nhược điểm
  • Khó nhắm trúng mục tiêu hơn so với các hình thức quảng cáo trực tuyến
  • Khó để đo lường chính xác hiệu quả.

Quảng cáo thông qua báo chí

Quảng cáo thông qua báo chí là sử dụng những ấn phẩm in như báo chí, tạp chí … để truyền tải các thông điệp quảng cáo đến tay người tiêu dùng.

  • Ưu điểm
  • Có độ tin cậy cao nên dễ tạo niềm tin cho khách hàng về sản phẩm
  • Giá cả phải chăng hơn so với những hình thức quảng cáo ở trên
  • Nhược điểm:
  • Không kéo dài liên tục mà có tính thời vụ, phải phụ thuộc vào thời điểm phát hành báo
  • Khó đo lường được hiệu quả tiếp cận của quảng cáo

Quảng cáo hiện đại

Khi công nghệ đang ngày càng phát triển thì các hình thức quảng cáo hiện đại cũng đang ngày một ra đời nhiều hơn và mạng lại hiệu quả cao hơn so với những hình thức quảng cáo truyền thống. Theo Magna Global, doanh thu của hình thức quảng cáo hiện đại năm 2023 dự kiến đạt 689,6 tỷ USD (tăng trưởng 10% so với 2022).

Trong đó, quảng cáo trên các kênh mạng xã hội sẽ chiếm 32,8% , sau đó là quảng cáo trên thiết bị di động chiếm 29,1%, quảng cáo trên video chiếm 24,4% và quảng cáo tìm kiếm chiếm 13,7%.

quảng cáo trong marketing

Các hình thức quảng cáo trong marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng (Ảnh: Internet)

Quảng cáo dựa trên công cụ tìm kiếm

Quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm là một trong những hình thức quảng cáo trực tuyến. Hình thức quảng cáo này cho phép doanh nghiệp có thể hiển thị những quảng cáo của mình trên các trang kết quả tìm kiếm (SERP). Những hình thức quảng cáo dựa trên công cụ tìm kiếm nổi bật hiện nay là Google và Microsoft.

Quảng cáo trên mạng xã hội

Chiếm thị phần lên đến 32%, quảng cáo trên mạng xã hội là một hình thức truyền thông trực tuyến sử dụng tất cả các nền tảng mạng xã hội để đưa thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp đến các đối tượng khách hàng mục tiêu. Các nền tảng mạng xã hội bao gồm Facebook, Instagram, Zalo, Twitter, TikTok Youtube,…

Quảng cáo trên sàn thương mại điện tử

Quảng cáo trên sàn thương mại điện tử là hình thức triển khai các chiến dịch marketing, quảng bá kênh và các sản phẩm của người bán trên các nền tảng thương mại điện tử. Hình thức quảng cáo này giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh số bán hàng. Đây là một hình thức quảng cáo rất hiệu quả đối với những doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến.

Vai trò của các hình thức quảng cáo trong marketing

vai trò của các hình thức quảng cáo trong marketing

Người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin sản phẩm thông qua quảng cáo (Ảnh: Internet)

Đối với doanh nghiệp

Các hình thức quảng cáo giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Đặc biệt, nếu tạo ra các chiến dịch quảng cáo độc đáo cũng giúp doanh nghiệp tạo ra sự nhận diện thương hiệu và xây dựng được lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Đối với người tiêu dùng

Người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm hiểu kỹ hơn về các sản phẩm thông qua các thông tin trong quảng cáo. Bên cạnh đó còn thúc đẩy quyết định mua nhờ những thông điệp mà doanh nghiệp truyền tải thông qua quảng cáo.

Đối với nhà phân phối

Các nhà phân phối sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận với sản phẩm và dịch của doanh nghiệp và thu hút khách hàng đến cửa hàng của họ. Nhờ đó có thể gia tăng doanh số bán hàng và cải thiện sự phân phối của các sản phẩm đến nhiều kênh bán hàng khác nhau.

Đối với xã hội

Quảng cáo có thể đem đến những ảnh hưởng tích cực đến xã hội và cộng đồng bằng cách giới thiệu sản phẩm và dịch vụ có ích cho sức khỏe cũng như môi trường và cộng đồng.

Lời kết

Nhìn chung, các hình thức quảng cáo trong marketing là một phương tiện truyền thông hiệu quả trong kinh doanh và tiếp thị sản phẩm của doanh nghiệp. Nó giúp cho các doanh nghiệp dễ dàng thu hút và tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn, từ đó gia tăng doanh số bán hàng.

Qua bài viết trên, QUANGCAOBILLBOARD.VN hy vọng rằng quý độc giả đã hiểu rõ hơn về các hình thức quảng cáo trong marketing. Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc cần tư vấn về các dịch vụ quảng cáo liên quan thì hãy liên hệ ngay cho QUANGCAOBILLBOARD.VN nhé!

Scores: 4.9 (34 votes)